5 siêu thực phẩm cho đôi mắt khỏe mạnh có thể bạn không biết - MEGA We care

5 siêu thực phẩm cho đôi mắt khỏe mạnh có thể bạn không biết - MEGA We care

5 siêu thực phẩm cho đôi mắt khỏe mạnh có thể bạn không biết - MEGA We care

5 siêu thực phẩm cho đôi mắt khỏe mạnh có thể bạn không biết - MEGA We care

5 siêu thực phẩm cho đôi mắt khỏe mạnh có thể bạn không biết - MEGA We care
5 siêu thực phẩm cho đôi mắt khỏe mạnh có thể bạn không biết - MEGA We care

5 siêu thực phẩm cho đôi mắt khỏe mạnh có thể bạn không biết

Thời đại 4.0, mọi người có thói quen dành nhiều thời gian dài hơn cho màn hình máy tính, TV và điện thoại thông minh. Cộng với chế độ dinh dưỡng không đủ tốt, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe đôi mắt của bạn.

Bổ sung nhóm thực phẩm trong chế độ ăn uống hàng ngày giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe của mắt.

Các loại rau lá xanh đậm

Như cải xoăn, rau bina, bông cải xanh ...chứa một lượng lớn lutein và zeaxanthin. Mắt của bạn cần những carotenoids này để có sức khỏe tối ưu. Lutein có trong tế bào sắc tố của mắt, còn zeaxanthin có trong võng mạc. Nghiên cứu cho thấy rằng khi cơ thể bạn thiếu hai carotenoids này, nó sẽ làm tăng nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Do đó, ăn các loại rau lá xanh đậm có thể ngăn ngừa các bệnh về mắt.

rau la mau xanh dam
Rau lá màu xanh đậm

Lòng đỏ trứng

Nếu bạn không ăn trứng, đã đến lúc kết hợp chúng vào chế độ ăn uống của bạn. Lòng đỏ trứng là một nguồn phong phú của lutein, zeaxanthin, protein và chất béo lành mạnh. Trong khi lòng đỏ trứng chứa ít carotenoids so với rau lá xanh và rau có màu sắc rực rỡ, thì lượng hiện tại là đủ để duy trì sức khỏe của mắt bạn. Chỉ cần nhớ rằng nhiệt có thể phá hủy các carotenoit có trong lòng đỏ trứng. Do đó, nên tiêu thụ trứng vừa chín tới, còn chần mềm. 

Bua sang voi trung ga
Bữa sáng với trứng

Cá béo

Cá béo như cá hồi hoang dã là nguồn cung cấp axit béo thiết yếu Omega-3. DHA trong các axit này là cần thiết để duy trì sự khỏe mạnh của võng mạc mắt. Nó bảo vệ chức năng của võng mạc và hỗ trợ cung cấp nguyên liệu cấu trúc cho màng tế bào. Một số nghiên cứu cho thấy tiêu thụ axit béo thiết yếu Omega-3 có thể làm chậm quá trình thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác.

Ớt chuông cam

Ớt chuông cam bổ dưỡng bên cạnh hương vị thơm ngon. Những quả ớt này chứa một lượng lớn vitamin A và C. Vitamin A hoặc beta-carotene giúp giữ cho đôi mắt khỏe mạnh. Nó bảo vệ giác mạc của mắt, từ đó đảm bảo thị lực tốt. Nó cũng giúp làm giảm khô mắt. Nghiên cứu về bệnh mắt liên quan đến tuổi do Viện mắt quốc gia Hoa Kỳ thực hiện cho thấy khi những người bị thoái hóa điểm vàng nhẹ đến trung bình tiêu thụ Vitamin A cùng với Vitamin C, Vitamin E, đồng và kẽm, nguy cơ tiến triển của tình trạng mắt giảm 25%.

Ca beo va ot chuong vang
Cá béo và ớt chuông vàng

Quả việt quất

Quả việt quất, là một loại trái cây mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn tăng cường sức khỏe cho mắt. Nó chứa anthocyanin, giúp bảo vệ thị lực của bạn nếu bạn bị viêm võng mạc. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Advances trên tạp chí Gerontology nói rằng bổ sung quả việt quất hoặc quả việt quất trên cơ sở lâu dài có thể ngăn ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa cơ liên quan đến tuổi.

qua nam viet quat
Quả việt quất

Vì vậy, nếu bạn muốn tận hưởng cuộc sống và hạn chế lo âu các vấn đề về sức khỏe cho đôi mắt, hãy đưa 5 siêu thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày nhé.