5 siêu thực phẩm cho sức khỏe mắt mà bạn có thể không biết - MEGA We care

5 siêu thực phẩm cho sức khỏe mắt mà bạn có thể không biết - MEGA We care

5 siêu thực phẩm cho sức khỏe mắt mà bạn có thể không biết - MEGA We care

5 siêu thực phẩm cho sức khỏe mắt mà bạn có thể không biết - MEGA We care

5 siêu thực phẩm cho sức khỏe mắt mà bạn có thể không biết - MEGA We care
5 siêu thực phẩm cho sức khỏe mắt mà bạn có thể không biết - MEGA We care

5 siêu thực phẩm cho sức khỏe mắt mà bạn có thể không biết

Mọi người đang dành thời gian dài hơn trên màn hình máy tính, TV và điện thoại thông minh. Ngoài ra, lối sống hiện đại đã mang lại một số thay đổi cho chế độ ăn uống, có thể không đủ tốt cho sức khỏe của mắt. Do đó, bắt buộc phải bao gồm các loại thực phẩm trong chế độ ăn uống hàng ngày để bảo vệ và tăng cường sức khỏe của mắt.

Mặc dù hầu hết mọi người đều biết rằng cà rốt rất tốt cho sức khỏe của mắt vì chúng chứa lượng Vitamin A cao, nhưng có một số loại thực phẩm khác cũng tốt cho mắt của bạn. 

Dark Leafy Greens - Các loại rau lá xanh đậm như cải xoăn, rau bina, củ cải Thụy Sĩ và rau xanh collard chứa một lượng lớn lutein và zeaxanthin. Mắt của bạn cần những carotenoids này để có sức khỏe tối ưu. Lutein có trong sắc tố hoàng điểm, còn zeaxanthin có trong võng mạc. Nghiên cứu cho thấy rằng khi cơ thể bạn thiếu hai carotenoids này, nó sẽ làm tăng nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Do đó, nhai các loại rau lá xanh đậm có thể ngăn ngừa các bệnh về mắt trong khi vẫn đảm bảo bạn thích thị lực.

Ớt chuông cam - Ớt chuông cam bổ dưỡng bên cạnh hương vị thơm ngon. Những quả ớt này chứa một lượng lớn vitamin A và C. Vitamin A hoặc beta-carotene giúp giữ cho đôi mắt khỏe mạnh. Nó bảo vệ giác mạc của mắt, từ đó đảm bảo thị lực tốt. Nó cũng giúp làm giảm khô mắt. Nghiên cứu về bệnh mắt liên quan đến tuổi do Viện mắt quốc gia Hoa Kỳ thực hiện cho thấy khi những người bị thoái hóa điểm vàng nhẹ đến trung bình tiêu thụ Vitamin A cùng với Vitamin C, Vitamin E, đồng và kẽm, nguy cơ tiến triển của tình trạng mắt giảm 25%.

 

Lòng đỏ trứng - Nếu bạn không ăn trứng, đã đến lúc kết hợp chúng vào chế độ ăn uống của bạn. Lòng đỏ trứng là một nguồn phong phú của lutein, zeaxanthin, protein và chất béo lành mạnh. Trong khi lòng đỏ trứng chứa ít carotenoids so với rau lá xanh và rau có màu sắc rực rỡ, thì lượng hiện tại là đủ để duy trì sức khỏe của mắt bạn. Chỉ cần nhớ rằng nhiệt có thể phá hủy các carotenoit có trong lòng đỏ trứng. Do đó, nên tiêu thụ trứng sống, luộc mềm hoặc luộc cùng với lòng đỏ.

Cá có dầu - Cá có dầu như cá hồi hoang dã là nguồn cung cấp axit béo thiết yếu Omega-3. DHA trong các axit này là cần thiết để duy trì võng mạc của mắt. Nó bảo vệ chức năng của võng mạc và cũng cung cấp hỗ trợ cấu trúc cho màng tế bào. Một số nghiên cứu tuyên bố rằng tiêu thụ axit béo thiết yếu Omega-3 có thể làm chậm quá trình thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác.

  • Bilberry - Bilberry, còn được gọi là quả việt quất, là một loại trái cây mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn tăng cường sức khỏe cho mắt. Nó chứa anthocyanin, giúp bảo vệ thị lực của bạn nếu bạn bị viêm võng mạc. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Advances trên tạp chí Gerontology nói rằng bổ sung quả việt quất hoặc quả việt quất trên cơ sở lâu dài có thể ngăn ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa cơ liên quan đến tuổi.

Vì vậy, nếu bạn muốn tận hưởng sức khỏe mắt tối ưu, hãy đưa 5 siêu thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày.