7 biện pháp khắc phục tại nhà dễ dàng để giảm sưng ở chân - MEGA We care

7 biện pháp khắc phục tại nhà dễ dàng để giảm sưng ở chân - MEGA We care

7 biện pháp khắc phục tại nhà dễ dàng để giảm sưng ở chân - MEGA We care

7 biện pháp khắc phục tại nhà dễ dàng để giảm sưng ở chân - MEGA We care

7 biện pháp khắc phục tại nhà dễ dàng để giảm sưng ở chân - MEGA We care
7 biện pháp khắc phục tại nhà dễ dàng để giảm sưng ở chân - MEGA We care

7 biện pháp khắc phục tại nhà dễ dàng để giảm sưng ở chân

Sau một ngày bận rộn tại nơi làm việc, một vết sưng ở chân thật là đáng ghét. Nghĩ rằng bạn sẽ hoàn thành tất cả các công việc gia đình, nhưng bạn khó có thể di chuyển từ đi văng của bạn. Nếu nó không đau thì vẫn tốt hơn, nếu không, bạn sẽ có một đêm không yên. Trong những ngày như thế này, chúng tôi đã có 7 biện pháp khắc phục dễ dàng tại nhà sẽ giúp bạn giảm đau và sưng.

Tuy nhiên, trước khi chúng tôi đến đó, điều quan trọng là phải thảo luận về lý do đằng sau sưng ở chân của bạn. Chỉ khi bạn biết nguyên nhân, bạn mới có thể thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Nó có thể xảy ra do - tác dụng phụ của một số loại thuốc, vấn đề về thận, gan hoặc tim, chấn thương chân, viêm xương khớp, một số chấn thương cũ, suy giáp hoặc thậm chí là quá nhiều muối trong thức ăn của bạn. Một số nguyên nhân phổ biến khác là béo phì, mang thai và cục máu đông, đứng hoặc ngồi một chỗ trong vài giờ như khi đi trên các chuyến bay hoặc ô tô.

Cách chữa sưng tại nhà?

  • Uống quá nhiều muối có thể gây sưng. Vì, không dễ để đo lượng muối chúng ta tiêu thụ mỗi ngày, cách tốt nhất để giải quyết vấn đề là có thực phẩm giàu kali, sẽ loại bỏ natri khỏi cơ thể bạn. Chuối tình cờ là một loại trái cây, giàu kali. Nếu bạn bị sưng hãy thử ăn một quả chuối!

  • Đặt một ít muối Epsom vào bồn tắm của bạn và ngâm trong đó. Đây là một bài tập tuyệt vời, thư giãn sẽ làm tốt không chỉ cho cơ bắp chân của bạn mà toàn bộ cơ thể.

  • Hãy tự massage chân sau khi tắm hoặc trong khi tắm. Bắt đầu bằng cách xoa bóp mắt cá chân của bạn và đi lên đầu gối. Hãy nhẹ nhàng và chú ý thêm vào khu vực xung quanh xương bánh chè của bạn. Đây được gọi là liệu pháp xoa bóp bạch huyết. Nếu có thể hãy nhờ sự giúp đỡ của chuyên gia trị liệu mát xa chuyên nghiệp và đừng quên đề cập đến vấn đề của bạn.

  • Nâng cao chân cũng có thể giúp! Bạn chỉ cần một tấm thảm để làm điều này. Nằm ngửa và nâng chân và tay lên không trung. Treo chúng lỏng lẻo và lắc chúng giống như bạn đang rũ nước khỏi tay bạn.

  • Giữ cho mình ngậm nước! Uống tối đa 7 đến 10 ly nước mỗi ngày để loại bỏ độc tố khỏi hệ thống của bạn. Thêm một lát dưa chuột và chanh và bạn sẽ thấy sự khác biệt.

  • Khi đi du lịch trong nhiều giờ, hãy chắc chắn rằng bạn đứng lên cứ sau vài giờ và đi bộ, về cơ bản là di chuyển đôi chân đó.

  • Nếu bạn bị sưng thường xuyên, hãy mua vớ nén có thể giúp bạn giảm đau ngay lập tức. Mua chúng tại nhà thuốc địa phương của bạn và bắt đầu với trọng lượng nhẹ khi mua.

Nói lời tạm biệt với chân sưng của bạn với những biện pháp khắc phục dễ dàng tại nhà. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng duy trì một lối sống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và có cân nặng bình thường là điều tối quan trọng.