Dinh dưỡng: 5 cách làm chậm lão hóa - MEGA We care

Dinh dưỡng: 5 cách làm chậm lão hóa - MEGA We care

Dinh dưỡng: 5 cách làm chậm lão hóa - MEGA We care

Dinh dưỡng: 5 cách làm chậm lão hóa - MEGA We care

Dinh dưỡng: 5 cách làm chậm lão hóa - MEGA We care
Dinh dưỡng: 5 cách làm chậm lão hóa - MEGA We care

Dinh dưỡng: 5 cách làm chậm lão hóa

Mặc dù lão hóa là không thể tránh khỏi, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải ngồi xuống và không làm gì về điều đó. Trong thực tế, bạn có thể làm chậm quá trình lão hóa. Bí quyết nằm ở việc ăn uống đúng. Tiêu thụ thực phẩm phù hợp có nghĩa là cơ thể bạn có được dinh dưỡng cần thiết để hoạt động tối ưu và thực hiện sửa chữa ở cấp độ tế bào. Khi bạn bắt đầu đối xử với cơ thể của mình bằng tình yêu và sự tôn trọng, nó sẽ đáp ứng và bạn sẽ nhận thấy rằng quá trình lão hóa thực sự chậm lại. Bạn sẽ cảm thấy có nhiều năng lượng hơn và có thể làm được nhiều việc mà trước đây bạn không thể có được vì sự lựa chọn thực phẩm không lành mạnh của bạn.

Dưới đây là năm loại thực phẩm có thể làm chậm quá trình lão hóa và giúp bạn trẻ lâu hơn.

Quả việt quất - Không chỉ là quả việt quất ngon, mà chúng còn được bổ sung chất chống oxy hóa. Theo lý thuyết căng thẳng oxy hóa, các gốc tự do gây hại cho cơ thể ở cấp độ tế bào, do đó làm suy giảm chức năng của chúng và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Trên thực tế, các gốc tự do chịu trách nhiệm cho một số bệnh liên quan đến tuổi tác, chẳng hạn như bệnh tiểu đường, bệnh Alzheimer và thậm chí một số loại ung thư. Một nghiên cứu cho biết thiệt hại gốc tự do đối với lipid, protein và DNA tăng lên khi cơ thể già đi. Nhưng, khi bạn cung cấp cho cơ thể đầy đủ chất chống oxy hóa, như từ quả việt quất, nó sẽ làm chậm quá trình lão hóa.

  • Chất xơ - Khi bạn tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau và các loại đậu, bạn đang tiêu thụ chất xơ. Chất xơ này đảm bảo hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động tối ưu và bạn không bị táo bón. Mặt khác, nếu bạn tránh xa chất xơ và ăn một chế độ ăn nhiều chất béo và calo, bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường Loại 2, chứng mất trí, bệnh tim mạch và một số bệnh ung thư - điều kiện liên quan đến thừa cân và béo phì. Nghiên cứu cho thấy rằng ăn thực phẩm giàu chất xơ, như trái cây, rau và ngũ cốc, có thể kiểm soát cholesterol và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tuổi tác vì nó kiểm soát được cân nặng của bạn.

  • Sữa chua tự nhiên - Loãng xương là mối quan tâm chính khi cơ thể già đi. Nó có thể dẫn đến chứng loãng xương. Trong khi phụ nữ dễ bị loãng xương hơn, thậm chí đàn ông cũng có thể mắc bệnh này. Bằng cách tiêu thụ sữa chua tự nhiên thường xuyên, bạn có thể giảm thiểu mất xương. Ngoài ra, sữa chua có chứa vi khuẩn có lợi giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn chạy tối ưu.

  • Các loại hạt - Hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng và hạt macadamia, là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất ngoài kia nếu bạn đang muốn làm chậm quá trình lão hóa. Chúng rất giàu axit béo thiết yếu Omega-3, chất béo không bão hòa, protein và chất xơ. Tiêu thụ các loại hạt một cách thường xuyên sẽ giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh và ngăn ngừa sự tấn công của các bệnh đi kèm với tuổi tác. Bạn cũng sẽ có năng lượng để hoạt động thể chất.

  • Bông cải xanh - Hãy nhớ cách mẹ bạn dùng để ép bạn ăn bông cải xanh. Mẹ bạn đã đúng khi làm như vậy. Bông cải xanh chứa đầy chất chống oxy hóa, chất xơ và các loại vitamin khác nhau để đảm bảo cơ thể bạn có được các chất dinh dưỡng để chống lại quá trình lão hóa tự nhiên. Do đó, tiêu thụ bông cải xanh làm chậm quá trình lão hóa, cho phép bạn duy trì một cơ thể và tâm trạng trẻ trung.